วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำยังไงจะเก่งภาษาอังกฤษ?

1. มีหนังสือเกี่ยวกับภาษาอังกฤษอยู่ใกล้ๆ หรือติดตัวอยู่เสมอ จะเป็นเล่มเล็กเอาพกพาหรือว่าเล่มใหญ่

เอาไว้อ่านยามวางก็ได้
2. จดศัพท์หรือประโยคที่เราอยากจำใส่ไว้ในกระดาษ เราจะได้หยิบเอามาท่องหรืออ่านประโยคที่อยาก

จะจำได้ง่ายๆ พกติดตัวไปทุกที่ หรือเวลาเข้าห้องน้ำว่างๆ ก็เอาออกมาอ่านได้ (ข้อดีของการจดใส่

กระดาษก็คือ เราจะได้จำตอนจดด้วยไงค่ะ)
3. เขียนใส่บนกระดาษแข็งแล้วแปะเอาไว้ตามจุดต่างๆ ที่เราคิดว่าเราอ่านได้สะดวก เช่นในห้องน้ำ

ตอนเราอาบน้ำเพลินๆ ก็อ่านและจำคำศัพท์ไปด้วย
4. มาหัดร้องเพลงสากลกันเถอะค่ะ จะได้ฝึกทั้งภาษาและฝึกร้องเพลงสากลเพราะๆ ไปพร้อมๆ กัน เนื้อ

เพลงสากลก็หาไม่ยากเลย อยากได้เนื้อเพลงอะไรก็ให้ search Google โดยใช้คำว่า

Lyrics ต่อท้ายชื่อเพลงที่เราต้องการจะหาก็จะทำให้เราค้นหาได้ง่ายขึ้น
5. ให้คุณเลือกที่จะใช้การค้นหาแบบภาษาอังกฤษใน Google พยายามเข้าเว็บไซด์ที่เป็นภาษา

อังกฤษ เราจะได้คุ้นเคยกับภาษาและรูปแบบการเขียนในประโยคต่างๆ มากมาย ซึ่งดิฉันรับรองว่าใน

เวลาไม่นาน ถ้าเราได้เรียนรู้และได้ใกล้ชิดกับภาษาอังกฤษบ่อยๆ หรือทุกวัน อีกไม่นานเราก็จะ

สามารถเข้าใจและใช้คำพูดสื่อสารกับต่างชาติได้มากขึันค่ะ
6. ฟังบทสนทนาภาษาอังกฤษบ่อยๆ ลองไปหาโหลดไฟล์ mp3 หรือลองค้นหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ

Audiobook - Conversation in English ใน Google ดูก็ได้

นะคะ เพราะว่าจะมีที่ให้ดาวน์โหลดฟรีเยอะแยะเลยค่ะ หรือถ้าหากยังไม่คุ้นเคยที่จะหาข้อมูลเอง ก็ให้

เข้าไปที่ http://www.andrewbiggs.com/about_aba.html คุย

กับฝรั่งง่ายนิดเดียว! โดยแอนดรูว์ บิ๊กส์ หรือ

http://www.chrisdelivery.com/ ของคุณคริส ก็ได้ค่ะ
7. ดูหนังซาวน์แทรค ได้ฝึกแบบเต็มๆ ค่ะ สำหรับการฟังและการออกเสียง ลองพูดตามด้วยก็จะยิ่งดีนะ

คะ และไฟล์ mp3 ที่เราไปหาโหลดมาแล้ว เราก็เอามาใส่ในโทรศัพท์หรือ Ipod เอาไว้ฟังก็จะ

ยิ่งดีมากๆ เลยค่ะ เพราะดิฉันก็ทำอยูู่ช่วยให้เราคุ้นเคยกับภาษามากขึ้น เข้าใจมากขึ้น และก็อย่าลืมพูด

ตามไปด้วยนะคะ จะได้ชินในการออกเสียง พูดถึงแล้วก็สนุกดีนะคะ พอเบื่อฝึกภาษาก็เปลี่ยนเป็นฟัง

เพลงสากลเพราะหรือเพลงไทยบ้างก็เพลินดี ไม่ต้องไปแคร่งเครียดมากนะคะ ค่อยๆเรียนและฝึกฝนไม่

ให้ขาดดีกว่า ฝึกหนักๆ จนเบื่อและไม่อยากเรียนอีก เหมือนตอนไปเข้าเรียนคลาสพิเศษ ค่เรียนก็แพง

แต่ความรู้ที่ได้รับมามันไม่คุ้มค่าเอาเสียเลยเสียทั้งค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่ำเวลา สู้เราศึกษาและเรียนรู้ด้วยตัว

เองทุกวัน ดิฉันคิดว่ามันน่าจะคุ้มและดีกว่ากันเยอะเลยค่ะ

สรุปง่ายๆ ก็คือให้เราไม่ลืมที่จะฝึกฝนทุกๆ วัน "ไม่ลืมไม่ห่างเหิน" "รักกันรักกัน" ขอให้โชคดีนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น