วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

หาเวลาดูแลผิวหน้าด้วยการ “มาสก์”

สำหรับสาวๆ บางคนการหาเวลาว่างเพื่อการพักผ่อนและการดูแลเรื่องกระจุ๊กกระจิ๊กแบบผู้หญิงๆ ย่อมเป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องหาและใฝ่ฝันถึงวันที่พวกเธอจะได้อยู่บ้านแบบสบายๆ ไปพร้อมกับการทำกิจกรรมสนุกๆ เพื่อฟื่นฟูสภาพผิวพรรณและสุขภาพของตัวเอง
การมาสก์หน้า ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สาวๆ หลายคนพยายามหาเวลาว่างเพื่อทำกิจกรรมนี้ เนื่องจากในบ้างครั้งการล้างหน้าด้วยครีมและเช็ดผิวด้วยโลชั่นเป็นประจำทุกวันนั้น ยังไม่เพียงพอ ผิวควรได้รับการดูแลทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่เข้มข้นกว่าปกติ เช่น มาสก์สำหรับผู้ที่มีผิวมัน จะช่วยทำความสะอาดผิวและดูดซับความมัน ปรับความสมดุลของผิว ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย
ด้วยเหตุผลนี้ การมาสก์หน้าจึงกลายเป็นคำตอบของสาวๆ หลายๆ เมื่อเธอมีเวลาว่างพอที่จะหันมาดูแลใส่ใจความสวยความงามของตัวเอง … หลายคนอาจจะคิดว่าการมาสก์หน้าเป็นเรื่องยุ่งยาก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้นเลย การมาสก์หน้านั่นมีขั้นตอนที่ง่ายๆ มากๆ เลยทีเดียว
แค่เริ่มต้นจาก … ทำความสะอาดผิวให้สะอาด การมาสก์หน้าไปบนใบหน้าสกปรกก็เหมือนกับการลงยาขัดเงาไปบนพื้นผิวที่สกปรกนั่นเอง แต่ก่อนที่จะใช้มาสก์แต่ละยี่ห้อ อ่านขั้นตอนการใช้อย่างละเอียด โดยเฉพาะวิธีการ ระยะที่ใช้มาสก์หน้า และวิธีการชำระออก แต่ละยี่ห้ออาจมีวิธีแตกต่างกัน
หลังจากอ่านวิธีใช้แล้ว ก็ให้เริ่มทามาสก์จำนวนพอควรไปบนใบหน้า อย่าขี้เหนียวเกินไปล่ะไหนก็มีเวลาว่างทั้งทีแล้วก็ทำให้มันสุดๆ ไปเลย ในการทามาสก์นั้นควรหลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก เพราะผิวบริเวณนี้บอบบางที่สุด
หลังจากทา ล้างมาสก์ออกแล้ว เซลล์เก่าจะถูกขจัดออกไป จึงควรทาครีมบำรุงทันที เพราะผิวจะซึมซับมอยส์เจอไรเซอร์ได้อย่างรวดเร็ว … เห็นรึเปล่าล่ะแค่นี้ก็เป็นอันจบขั้นตอนแล้ว
ไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลตัวเองมากมาย แค่รู้จักแบ่งเวลาว่างมาใส่ใจเรื่องความสวยความงามบ้าง แค่นี้สาวๆ ก็จะสามารถเพิ่มเสน่ห์แบบผู้หญิงๆ ได้แล้วล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น